Cây Đào Tiên


Bán Cây Đào Tiên trồng Sân vườn, Bonsai

Liên hệ: 0909.551105 Mr Bình

Cây Đào Tiên tên khoa học là: Crescentia cujete, thuộc họ: Bignoniaceae, là cây thân gỗ, cao từ 5-7m, lá bóng xanh, mọc thành tán xanh tươi quanh năm, hoa mọc đơn ngay trên thân cành và có mùi hôi. Quả Đào Tiên có hình cầu hoặc hình trứng, trông giống như quả bưởi, lớp vỏ màu xanh, lúc non mỏng, già vỏ cứng dần. Cơm bên trong quả có màu trắng, vị chua, hạt dẹp, nhỏ có màu trắng.

Cây Đào Tiên

Cây Đào Tiên

Công dụng của Cây Đào Tiên

Tuy là cây có trái to trông giống như cây ăn quả, nhưng vì quả khó ăn nên người ta chỉ trồng Đào Tiên trong vườn để làm cảnh lấy bóng mát, có người còn trồng cây trong chậu ép tạo thành dạng bonsai trông cũng rất đẹp mắt.

Trái Đào Tiên

Trái Đào Tiên

Ở một số nước, phần cơm quả Đào Tiên được nấu chín hòa vào đường làm Siro dùng để chữa bệnh ho và tốt cho phổi.  Vỏ của quả được các nghệ nhân tạo hình, khắc chữ, họa hình lên vỏ làm đồ thủ công mỹ nghệ trông rất đẹp mắt. Đối với người Việt, theo kinh nghiệm dân gian, cây Đào Tiên có tính thảo được đặc biệt là ở miền Nam, người ta dùng quả Đào Tiên trị nhiều bệnh như nhuận trường, tẩy xổ hoặc làm mứt dẻo, trị chứng mất ngủ, ăn uống kém,…

Đào Tiên là cây ưa sáng, cây có thể sinh sống ở mọi điều kiện, dễ trồng cũng dễ chăm sóc. Hầu như cây chẳng cần chăm sóc mấy, chỉ cần tưới ít nước nếu như thời thiết quá khắc nghiệt.

Cây Đào Tiên có thể nhân giống bằng hạt hoặc chiết cành.

Mua bán cây xanh, cây cảnh

Bình luận về bài viết này